Xử Lý Sự Cố: Nồi Áp Suất Điện Đa Năng Instant Pot

Các vấn đề được chỉ ra dưới đây không nhất thiết cho thấy thiết bị bị lỗi. Vui lòng kiểm tra kỹ trước khi liên hệ với Tổng đài chăm sóc khách hàng. Bạn cũng có thể truy cập mục “Các câu hỏi thường gặp” để biết thêm thông tin.

1. Nồi nấu:

Sự cố: Âm thanh tích tắc hoặc bị đứt đoạn

+ Nguyên nhân có thể: Âm thanh của công tắc nguồn và bảng áp suất mở rộng khi thay đổi nhiệt độ.

=> Giải pháp: Đây là điều bình thường, bạn không cần làm gì.

+ Nguyên nhân có thể: Đáy nồi bên trong bị ướt.

=> Giải pháp: Lau đáy nồi bên trong và đảm bảo bộ phận gia nhiệt khô ráo trước khi nấu.

2. Màn hình hiển thị:

Sự cố 1: Tất cả chế độ nhấp nháy với mã xuất hiện trên màn hình và tiếng bíp cảnh báo ON

+ Nguyên nhân có thể: C1 – Cảm biến nhiệt độ bị lỗi

=> Giải pháp: Liên hệ với bộ phận hỗ trợ khách hàng

+ Nguyên nhân có thể: C2 – Cảm biến nhiệt độ bị lỗi

=> Giải pháp: Liên hệ với bộ phận hỗ trợ khách hàng

+ Nguyên nhân có thể: C5 – Nhiệt độ quá cao do nồi trong không được đặt trong thân nồi

=> Giải pháp: Nhấn Hủy/Cancel và đợi bộ phận làm nóng nguội; đảm bảo không có vật lạ trong đế nồi; đặt lại vị trí của nồi nấu trong thân nồi và cài đặt lại chương trình.

+ Nguyên nhân có thể: C5 – Nhiệt độ quá cao do không có nước trong nồi bên trong

=> Giải pháp: Thêm ít nhất 1 1/2 cốc (325mL) chất lỏng nấu ăn vào nồi bên trong trước khi cho thức ăn trở lại

+ Nguyên nhân có thể: C6 – Cảm biến nhiệt độ bị lỗi

=> Giải pháp: Liên hệ với bộ phận hỗ trợ khách hàng

+ Nguyên nhân có thể: C6H – Cảm biến áp suất cao bị lỗi

=> Giải pháp: Liên hệ với bộ phận hỗ trợ khách hàng

+ Nguyên nhân có thể: C6L – Cảm biến áp suất thấp bị lỗi

=> Giải pháp: Liên hệ với bộ phận hỗ trợ khách hàng

Sự cố 2: NoPr

+ Nguyên nhân có thể: Bộ phận nhiệt bị lỗi

=> Giải pháp: Liên hệ với bộ phận hỗ trợ khách hàng

+ Nguyên nhân có thể: Không đủ chất lỏng

=> Giải pháp: Bắt đầu bằng cách thêm 11/2 cốc (325mL) chất lỏng vào nồi bên trong

+ Nguyên nhân có thể: Van xả áp suất ở sai vị trí

=> Giải pháp: Xoay van xả áp sang vị trí “Sealing”

Sự cố 3: Màn hình nhấp nháp từ “Lid”

Lý do có thể xảy ra: Nắp không ở đúng vị trí cho chương trình đã chọn.

=> Giải pháp: Mở và đóng nắp; không sử dụng nắp khi sử dụng Sauté.

Sự cố 4: Ov Ht

Nguyên nhân có thể: Nồi quá nhiệt dẫn đến việc giảm nhiệt độ tự động để tránh thực phẩm bị cháy; nồi sẽ không điều áp.

=> Giải pháp: Cặn lắng tinh bột ở đáy nồi bên trong có thể đã cản trở quá trình tản nhiệt; TẮT (Cancel) nồi, xả áp suất theo công thức nấu ăn và kiểm tra đáy nồi bên trong.

Sự cố 5: Màn hình không hiển thị gì sau khi kết nối với dây nguồn

+ Nguyên nhân có thể: Kết nối nguồn kém hoặc không có nguồn.

=> Giải pháp: Kiểm tra dây nguồn; đảm bảo dây nguồn có thể tháo rời, được cắm chặt vào ổ cắm điện; kiểm tra các thiết bị khác trên cùng một ổ cắm.

+ Nguyên nhân có thể: Cầu chì điện của bếp bị nổ.

=> Giải pháp: Liên hệ với bộ phận hỗ trợ khách hàng.

3. Đồ ăn:

Sự cố 1: Gạo chưa chín/ gạo sống

+ Nguyên nhân có thể: Mở nắp quá sớm

=> Giải pháp: Sau khi hoàn thành chu trình nấu, hãy để nồi nghỉ trong 5-10 phút trước khi xả hơi bằng phương pháp xả van nhanh (QR)

+ Nguyên nhân có thể: Quá ít nước

=> Giải pháp: Điều chỉnh tỷ lệ gạo với nước

Sự cố 2: Gạo chín quá/ nát

Nguyên nhân có thể: Quá nhiều nước

=> Giải pháp: Điều chỉnh tỷ lệ gạo và nước.

Sự cố 3: Sữa chua loãng/ chảy nước

+ Nguyên nhân có thể: Sữa không tiệt trùng.

=> Giải pháp: Sau khi quá trình thanh trùng hoàn tất, hãy kiểm tra nhiệt độ của sữa — tối thiểu là 72 ° C.

+ Nguyên nhân có thể: Men được thêm vào không hoạt động.

=>Giải pháp: Nếu sử dụng sữa chua mua ở cửa hàng làm men cái, hãy đảm bảo rằng các chất nuôi cấy là men vi sinh hoạt tính.

+ Nguyên nhân có thể: Quá nhiều sữa trong nồi bên trong.

=> Giải pháp: Chạy chu trình thanh trùng lần thứ hai.

4. Nắp nồi:

Sự cố 1: Khó đóng nắp nồi

+ Nguyên nhân có thể: Gioăng không được lắp đặt đúng cách.

=> Giải pháp: Đặt lại vị trí gioăng, đảm bảo nó vừa khít với giá đỡ vòng đệm.

+ Nguyên nhân có thể: Van phao ở vị trí bật lên

=> Giải pháp: Nhẹ nhàng ấn van phao xuống bằng một dụng cụ dài

+ Nguyên nhân có thể: Thức ăn trong nồi vẫn nóng đủ để tạo ra hơi nước

=> Giải pháp: Xoay van xả áp về vị trí “Venting”, sau đó từ từ đậy nắp dưới lên thân nồi, để nhiệt từ từ xả ra.

Sự cố 2: Khó mở nắp nồi

+ Nguyên nhân có thể: Do áp suất bên trong nồi

=> Giải pháp: Giải phóng áp suất theo công thức nấu ăn (xả nhanh/ xả tự nhiên); mở nắp sau khi nồi đã giảm áp suất và van phao đã rơi xuống.

+ Nguyên nhân có thể: Van phao bị kẹt ở vị trí bật lên do thức ăn vụn hoặc cặn.

=> Giải pháp A: Đảm bảo hơi thoát ra hoàn toàn bằng phương pháp xả van nhanh (QR), sau đó ấn nhẹ van phao bằng dụng cụ dài.

=> Giải pháp B: Mở nắp cẩn thận và làm sạch kỹ van phao, khu vực xung quanh và nắp trước khi sử dụng lần sau.

Sự cố 3: Nắp nồi bị kẹt với nồi trong

Nguyên nhân có thể: Việc làm nguội nồi trong có thể tạo ra lực hút, khiến nồi trong bám vào nắp.

=> Giải pháp: Để giải phóng hơi, xoay van xả hơi về vị trí “Venting”.

Sự cố 4: Van phao không dâng lên

+ Nguyên nhân có thể: Các mảnh vụn thức ăn trên van phao hoặc nắp silicone van phao.

=> Giải pháp: Tháo van phao khỏi nắp và làm sạch kỹ lưỡng; lắp lại vào nắp và thực hiện “Chạy thử nghiệm ban đầu với nước” để kiểm tra chức năng.

+ Nguyên nhân có thể: Quá ít chất lỏng trong nồi bên trong.

=> Giải pháp: Kiểm tra cháy xém ở đáy nồi bên trong; thêm 1 cốc (250mL) chất lỏng vào nồi bên trong.

+ Nguyên nhân có thể: Nắp silicone van phao bị mòn, hư hỏng hoặc mất tích.

=> Giải pháp: Lắp đặt hoặc thay thế van phao.

+ Nguyên nhân có thể: Van phao bị tắc nghẽn bởi cơ chế khóa nắp.

=> Giải pháp: Gõ van phao bằng một đồ dùng dài. Nếu không giải quyết được, hãy TẮT (Cancel) bếp và tháo các bộ phận nhỏ khỏi nắp; làm sạch kỹ lưỡng và thực hiện “Chạy thử nghiệm ban đầu với nước” để kiểm tra chức năng.

+ Nguyên nhân có thể: Không có nhiệt trong lòng nồi

=> Giải pháp: Thực hiện “Chạy thử nghiệm ban đầu với nước” để kiểm tra chức năng; Liên hệ Hỗ trợ khách hàng.

+ Nguyên nhân có thể: Đế nồi bên trong có thể bị hỏng.

=> Giải pháp: Kiểm tra biến dạng; thực hiện “Chạy thử nghiệm ban đầu với nước” để kiểm tra chức năng và liên hệ với bộ phận Hỗ trợ khách hàng.

Sự cố 5: Hơi nước nhỏ rò rỉ / xì hơi từ van xả áp trong quá trình nấu

+ Nguyên nhân có thể: Van xả áp không ở vị trí” Sealing”

=> Giải pháp: Xoay van xả áp sang vị trí “Sealing”.

+ Nguyên nhân có thể: Nồi đang từ từ điều chỉnh áp suất dư.

=> Giải pháp: Điều này là bình thường; bạn không cần hành động gì.

Sự cố 6: Hơi nước thoát ra từ tay cầm / van xả áp khi ở vị trí “Sealing”

+ Nguyên nhân có thể: Không đủ chất lỏng trong nồi bên trong.

=> Giải pháp: Thêm 1 1/2 cốc (325mL) chất lỏng vào nồi trong.

+ Nguyên nhân có thể: Lỗi điều khiển cảm biến áp suất.

=> Giải pháp: TẮT bếp và liên hệ với bộ phận Hỗ trợ khách hàng.

+ Nguyên nhân có thể: Tay cầm / van xả hơi không được đặt đúng vị trí.

=> Giải pháp: TẮT bếp; tháo và lắp lại tay cầm / van xả hơi.

Sự cố 7: Hơi nước rò rỉ từ mặt bên của nắp nồi

+ Nguyên nhân có thể: Chưa lắp gioăng.

=> Giải pháp: Lắp gioăng.

+ Nguyên nhân có thể: gioăng bị mòn hoặc hư hỏng

=> Giải pháp: Thay thế gioăng.

+ Nguyên nhân có thể: Các mảnh vụn thức ăn bám vào gioăng.

=> Giải pháp: Tháo gioăng và làm sạch kỹ lưỡng.

+ Nguyên nhân có thể: Nắp không được đóng đúng cách.

=> Giải pháp: Mở sau đó đóng nắp lại.

+ Nguyên nhân có thể: Giá đỡ gioăng bị cong vênh hoặc lệch tâm.

=> Giải pháp: Tháo gioăng khỏi nắp, kiểm tra giá đỡ gioăng xem có bị cong hoặc vênh không; Liên hệ Hỗ trợ khách hàng.

+ Nguyên nhân có thể: Vành nồi bên trong có thể bị móp méo.

=> Giải pháp: Kiểm tra sự biến dạng và liên hệ với bộ phận Hỗ trợ khách hàng.


Nếu bạn gặp khó khăn xử lý các vấn đề gặp phải, vui lòng liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ qua Tổng đài Chăm sóc khách hàng:

Facebook: https://www.facebook.com/instantpotvn

Email: infor@kitchenart.vn

Hotline: 024 6680 2770. Từ thứ 2 đến Chủ nhật: 9am – 9pm

Địa chỉ: Số 20 Phạm Huy Thông, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Kích thước tệp tải lên tối đa: 1 MB. Bạn có thể tải lên: hình ảnh. Các liên kết đến YouTube, Facebook, Twitter và các dịch vụ khác được chèn trong văn bản nhận xét sẽ được tự động nhúng.